Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Mẹo nấu ăn - cách chọn và khử mùi hôi ở vịt

Để làm các món vịt thơm ngon, khâu quan trọng nhất chính là làm thế nào để khử sạch mùi hôi ở vịt. Bí quyết thật đơn giản, sau đây là những tư vấn từ những bà nội trợ nhiều năm kinh nghiệm nuôi và chế biến vịt ở Vân Đình

Mẹo nấu ăn: Chọn vịt:

Chọn mua con trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau).

Không chọn vịt non vì ăn không ngon, lại mất nhiều công nhổ lông tơ. Vịt non có mỏ to và mềm. Vịt già mỏ nhỏ và cứng. Vịt đã đẻ nhiều lứa thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

Để tránh mua phải vịt đã bơm nước, các bà nội trợ cần chọn những con không quá mỡ màng, thịt săn chắc hoặc lựa chọn con sống ở chợ và đề nghị họ mổ ngay tại chợ. Sau 10 phút, bạn đã có một con vịt sạch sẽ, không sợ bị bơm nước mà chỉ tốn vài nghìn đồng.


Mẹo nấu ăn: Để khử mùi hôi của Vịt làm như sau:

- Vịt làm sạch lông, lấy hai thìa muối hạt to xát đều trong và ngoài. Để 5-10 phút rồi xả lại dưới vòi nước lạnh.

- Tiếp tục chà xát vịt thật kỹ bằng gừng thái chỉ, ½ bát ăn cơm rượu trắng. Công đoạn này mất khoảng 10 phút, sau đó tiếp tục xả sạch vịt dưới vòi nước.

- 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, thoa đều khắp mình vịt và cả bên trong, rồi đặt lên rổ cho ráo.

- Chặt riêng đầu, cổ, cánh và thân.

Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc.

Chúc các bạn chế biến thành công những món ăn từ Vịt

Theo mẹo nấu ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét